So sánh sản phẩm

Các bước bảo dưỡng xe cần thiết vào mùa thu

Vào mùa thu, ngày sẽ bị rút ngắn, nhiệt độ giảm dần và thời tiết cũng trở nên khắc nghiệt hơn. Do đó, đây là thời điểm phù hợp để bạn bảo dưỡng xe trước khi mùa đông bắt đầu.
 
Có một số bộ phận trên xe mà bạn cần phải chú ý và bảo dưỡng khi mùa thu đến. Dưới đây là các bước bảo dưỡng xe cần thiết cho mùa thu:
 
1. Thay cần gạt nước
 
Bạn phải thay cần gạt nước vào mùa thu hàng năm. Bạn phải sử dụng cần gạt nước thường xuyên hơn vào mùa thu và đông. Cần gạt nước sẽ bị mòn vì phải đối phó với những con đường bụi bặm vào mùa hè. Do đó, mùa thu là thời điểm phù hợp để bạn thay cần gạt nước kính chắn gió.
 
 
 
Có những loại xe đòi hỏi cần gạt nước ở hai bên phải bằng nhau. Trong khi đó, có xe lại đi kèm cần gạt nước ở bên người lái dài hơn. Hãy để ý đến cặp cần gạt nước cũ trên xe trước khi mua mới để thay thế. Cũng đừng quên cần gạt nước ở kính cửa hậu nếu bạn đang sử dụng xe hatchback, wagon hoặc SUV.
 
2. Kiểm tra lốp dự phòng

Khi thời tiết chuyển sang thu, bạn nên kiểm tra lốp dự phòng trên xe để xem có bị xẹp hơi hay không. Bạn có thể hạ thấp hoặc nâng cao lốp dự phòng để xem cơ cấu dây cáp có hoạt động bình thường hay không. Khi trời chuyển sang mùa thu, bạn hãy xịt dung dịch làm mềm các vết gỉ và bôi trơn bằng mỡ lithium màu trắng. Nếu cơ cấu dây cáp bị kẹt, hãy nhanh chóng thay mới.


 
Cũng có một số loại xe thể thao đa dụng được gắn lốp dự phòng ngay trên cửa hậu. Trong khi đó, đối với xe du lịch, lốp dự phòng thường nằm trong cốp.

Theo lý thuyết, áp suất lốp sẽ tỷ lệ thuận với nhiệt độ. Như vậy, vào mùa thu, áp suất lốp sẽ giảm theo nhiệt độ. Vì thế, hãy kiểm tra áp suất lốp theo tuần để đảm bảo an toàn cho bản thân.

3. Kiểm tra và thay dầu bôi trơn cần gạt nước

Vào mùa thu, bạn nên thay dầu bôi trơn cần gạt nước sao cho phù hợp với điều kiện nhiệt độ ngoài trời thấp hơn. Mùa thu còn là thời điểm để kiểm tra chất chống đông trong nước làm mát.

Dầu phanh cũng cần được kiểm tra cẩn thận. Nếu dầu phanh bị cạn, hãy đổ đầy bằng đúng loại như cũ. Trong quá trình phanh, dầu bôi trơn sẽ bị cạn đi một chút. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu thấy dầu phanh cạn nhanh bất thường, bạn phải kiểm tra lại xem có bị rò rỉ hay không.

4. Thay bộ lọc gió động cơ
 

 
Ít nhất bạn phải thay bộ lọc gió động cơ 2 lần/năm. Nếu trong năm nay bạn vẫn chưa làm lần nào, hãy thay ngay khi nhớ ra. Lâu không thay bộ lọc gió động cơ, bạn sẽ khiến xe "ngốn" nhiều xăng hơn, giảm hiệu suất hoạt động và tăng lượng khí CO2 phát thải.

5. Kiểm tra ắc-quy


Dây nối ắc-quy bị lỏng hoặc ăn mòn sẽ gây ra không ít vấn đề về điện cũng như đánh lửa cho xe. Nếu thấy cọc hoặc dây nối ắc-quy bị mòn, chúng cần được quét sạch.

6. Kiểm tra đèn


 
Vì lý do an toàn, bạn nên kiểm tra đèn xe khi trời chuyển sang thu. Hãy đảm bảo hệ thống đèn vẫn hoạt động bình thường vì đêm mùa thu thường tối và dài hơn. Kiểm tra độ trong của chóa đèn. Nếu chóa đèn bị mờ, bạn có thể dùng hỗn hợp đánh bóng nhôm để khắc phục.

 
Lượt xem2301
Giỏ hàng của tôi (0)
Số điện thoại
0932 319 665- 0932 318 665